Phá thai 11 tuần tuổi có được không và bằng cách nào?

Phá thai là một hành động không được khuyến khích nhưng vì nhiều lý do không thể giữ được cái thai lại, vì thế họ tìm đến các biện pháp phá thai an toàn nhất. Phá thai 11 tuần tuổi có được không và bằng cách nào? Đây là những thắc mắc của hầu hết chị em khi có quyết định phá thai 11 tuần tuổi. Với thai 11 tuần tuổi thì có thể phá được không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
Phá thai 11 tuần tuổi có được không?
Đối với thai 11 tuần tuổi, lúc này thai cũng đã lớn, nên không thể thực hiện phá thai 11 tuần tuổi bằng thuốc được. Bởi vì phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với thai dưới 7 tuổi, vì thế thai 11 tuần tuổi không thể sử dụng được. Mặc dù phá thai bằng thuốc là phương pháp dễ thực hiện và an toàn nhưng không thể phá thai đã lớn có thể gây ra những biến chứng cho chị em như sót thai, sót nhau, băng huyết...
Vì thế chỉ có thể phá thai 11 tuần tuổi bằng phương pháp phá thai ngoại khoa là hút thai bằng phương pháp chân không. 
Phá thai 11 tuần tuổi bằng phương pháp hút thai chân không
⇒ Phá thai bằng phương pháp hút thai chân không, đây là phương pháp phá thai an toàn bằng cách sử dụng thuốc gây mê và những dụng cụ ngoại khoa (ống hút chân không) can thiệp vào cổ tử cung để đình chỉ sự phát triển của thai nhi trong buồng tử cung.
  Phương pháp này được thực hiện cho thai nhi từ 8 – 12 tuần tuổi (tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng). Cho nên hút thai chân không cũng là phương pháp đình chỉ thai nghén an toàn nhất cho thai nhi được 11 tuần tuổi.
 Theo đánh giá của các tài liệu y khoa thì hút thai chân không là phương pháp phá thai 11 tuần tuổi có tỷ lệ thành công đến 98% nếu thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp không được áp dụng phương pháp phá thai này:
✔ Thai phụ mắc bệnh nội khoa cấp tính không đảm bảo sức khỏe khi thực hiện phá thai.
✔ Dị dạng sinh dục nhất là tử cung có hình dạng bất thường cũng khó đảm bảo kết quả phá thai tốt nhất.
✔ Trong quá trình kiểm tra phát hiện thai phụ mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục thì phải hỗ trợ điều trị trước khi tiến hành hút thai chân không.
Lưu ý khi phá thai bằng phương pháp hút chân không
Theo các chuyên gia Phòng Khám Đại Việt, sau khi thực hiện phá thai chị em nên chú ý:
+ Chị em nên chọn một địa chỉ phá thai an toàn, tin cậy có cơ sở vật chất cũng như đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm mới có thể đảm bảo quá trình phá thai của bạn được thành công. Khi thực hiện thủ thuật phá thai tại những cơ sở này sẽ giúp chị em phụ nữ giảm thiểu được những rủi ro, những biến chứng và hạn chế được mức độ tổn thương của cổ tử cung giúp bạn bảo vệ được sức khỏe sinh sản sau này.
+ Khi có những dấu hiệu bất thường sau khi hút thai bằng phương pháp chân không như: Có hiện tượng ra máu nhiều trên 10 ngày, vùng kín ra nhiều khí hư, có mùi hôi, có màu sắc lạ, có cảm giác ớn lạnh hoặc có hiện tượng bị sốt nhẹ, sốt về chiều... chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám vì đây có thể là những triệu chứng của hiện tượng bị sót thai hoặc bị viêm nhiễm sau khi phá thai.
+ Sau khi chị em thực hiện hút thai sức khỏe đã giảm sút phần nào, vì thế chị em nên có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi điều độ để tăng sức đề kháng, nhanh phục hồi sức khỏe.
+ Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng thường xuyên tránh để vùng kín ẩm ướt tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi phát triển gây nên các bệnh phụ khoa cho thai phụ. Ngoài ra chị em không nên dùng các dung dịch vệ sinh có nồng độ PH cao, không thụt rửa sâu âm đạo.
+ Không nên có quan hệ quá sớm sau khi hút thai bởi nếu quan hệ quá sớm sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín cho phụ nữ. Bạn cần phải kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng kể từ khi thực hiện thủ thuật hút thai.
Mọi chi tiết có thể liên hệ qua Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.8888 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời. Mở cửa từ 8h00 sáng – 20h00 tối tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ, tết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa nào tốt nhất quận 11

Thai 1 tuần tuổi có phá được không và bằng cách nào?

Phòng khám Đa Khoa Đại Việt có chất lượng không?