Thai 17 tuần tuổi phá có nguy hiểm không và bằng cách nào?

Nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn và có quyết định phá thai khi thai 17 tuần tuổi. Vậy với thai 17 tuần tuổi thì phá bằng cách nào và có nguy hiểm đến sức khỏe thai phụ hay không. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Thai 17 tuần tuổi có kích thước khá lớn, các bộ phận đang dần hoàn thiện và đã có sự liên kết khá chặt chẽ với cơ thể người mẹ. Các chuyên gia về Phụ Sản của Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt cho biết, thủ thuật phá thai nên được thực hiện càng sớm càng tốt vì an toàn sức khỏe của thai phụ. Song với những thai đã lớn như thai 17 tuần tuổi thì vẫn có thể phá được. Nhưng thai phụ cần tìm hiểu lựa chọn kỹ càng cơ sở y tế thực hiện phẫu thuật. Vì lúc này thai nhi đã thành hình, sự liên kết giữa thai nhi với cơ thể mẹ đã được thiết lập khá chặt chẽ. Do đó, thủ thuật đình chỉ thai vô cùng nguy hiểm và phức tạp.

Phá thai 17 tuần tuổi bằng cách nào an toàn nhất?

Với sự phát triển của y học hiện đại, thì thai 17 tuần vẫn có thể đình chỉ được bằng phương pháp nong gắp thai là an toàn nhất. Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này, cần có các y bác sĩ lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm với trang thiết bị y tế hiện đại, phòng phẫu thuật vô trùng, và được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực phá thai.
Nong gắp thai là cách thức phá thai ngoại khoa được áp dụng cho bỏ thai 13 tuần – 18 tuần tuổi. Phương pháp này chính là sự kết hợp của thuốc, bơm hút chân không bên cạnh đó dụng cụ chuyên dụng để gắp thai ra ngoài.
Phá thai 17 tuần tuổi bằng cách này có tỉ lệ thành không cao, không gây nhiều đau đớn cho phụ nữ. Tuy nhiên nó cần được thực hiện vì bác sĩ có trình độ chuyên môn mới đảm bảo an toàn. Nếu không thai phụ có thể gặp phải một số tác dụng phụ không an toàn như nhiễm khuẩn, rách thành tử cung.
Quá trình phá thai 17 tuần tuổi được thực hiện như sau
Trước khi tiến hành phá thai, thai phụ sẽ được khám tổng quát, siêu âm, làm các xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe của thai phụ... để biết chính xác tuổi thai, vị trí thai, kích thước thai, cũng như tình trạng của thai phụ với mục đích xem xét thai phụ có đáp ứng đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật hay không. Tiếp theo đó, mới tiến hành các bước tiếp để chuẩn bị cho việc phá thai.
 Để giảm đau đớn cho thai phụ, bác sĩ sẽ gây mê hoặc thực hiện các phương pháp giảm đau dành riêng cho thai phụ.
  Thai phụ sẽ được vệ sinh sạch sẽ và sát khuẩn vùng kín. Việc này giúp đảm bảo không cho vi khuẩn có cơ hội tấn công gây ra bệnh lý viêm nhiễm âm đạo, tử cung trong và sau khi phẫu thuật.
  Bác sĩ bắt đầu tiến hành mở van và mở cổ tử cung gây tê tại cổ tử cung, tiếp đến dùng nong và kẹp để mở rộng tử cung. Sau đó đưa các thiết bị y tế đã được vệ sinh vô trùng vào tử cung để thực hiện hút gắp thai nhi đưa ra ngoài.
  Trong quá trình thực hiện, thai phụ có cảm giác hơi đau do cổ tử cung co lại nhưng cơn đau sẽ nhanh chóng qua đi. Quá trình thực hiện đình chỉ thai chỉ diễn ra từ 5 - 10 phút.
  Sau khi thực hiện phá thai xong chị em cần chú ý chăm sóc sức khỏe, nghỉ ngơi hợp lý. Tốt nhất sau 2 tuần thì nên đi tái khám để kiểm tra lại kết quả phá thai, xem thử có bị sót thai hay có vấn đề gì về cổ tử cung không. Bởi vì phương pháp này tác động trực tiếp đến tử cung nên thai phụ cần chú ý nghỉ ngơi cẩn thận và đi tái khám để tránh những biến chứng về sau.

Địa chỉ phá thai 17 tuần tuổi ở đâu an toàn nhất tại tphcm

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt là một trong những cơ sở y tế chuyên thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng được Sở Y Tế cấp phép hoạt động cho phép thực hiện đình chỉ thai kỳ an toàn.
Đa Khoa Đại Việt sẽ là sự lựa chọn an toàn trong trường hợp chị em xác định muốn phá thai 17 tuần. Khi tiến hành phá thai ở đây không những mức độ an toàn cao cũng như hiệu quả được đảm bảo mà còn giúp chị em tránh được nguy cơ rủi ro nguy hiểm khi chọn nhầm địa chỉ.
α Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi trong và ngoài nước, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản khoa trực tiếp thực hiện phẫu thuật bằng những biện pháp tiên tiến và kỹ thuật hiện đại nhất,… quá trình phá thai 17 tuần tuổi được thực hiện tại Đa Khoa Đại Việt diễn ra một cách nhanh chóng, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thương cho tử cung cũng như sức khỏe sinh sản của chị em sau này.
α  Ngoài kinh nghiệm ra, đội ngũ bác sĩ tại phòng khám còn có tâm với nghề nghiệp, sẵn sàng tư vấn giúp chia sẽ những tâm sự của chị em để an tâm thực hiện thủ thuật.
α  Phòng khám không ngừng đầu tư, cải thiện các trang thiết bị y tế tiên tiến: máy gây mê, máy siêu âm, máy đo mạch, máy quan sát bên trong,... Nhập khẩu nhiều thiết bị y khoa từ nước ngoài.
α  Dụng cụ thực hiện thủ thuật và phòng thủ thuật hiện đại, được vô trùng, vô khuẩn đảm bảo thủ thuật được tiến hành một cách an toàn.
α  Cùng với chế độ bảo mật thông tin cá nhân cao tin chắc sẽ giúp cho chị em an tâm và hài lòng khi đình chỉ thai 17 tuần tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt.
α  Mọi chi phí đình chỉ thai kỳ đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ qua Hotline: 028.3960.9960, hoặc có thể đến trực tiếp phòng khám Đại Việt theo địa chỉ 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9960 để được hỗ trợ kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa nào tốt nhất quận 11

Thai 1 tuần tuổi có phá được không và bằng cách nào?

Phòng khám Đa Khoa Đại Việt có chất lượng không?