Thai 3 tuần tuổi phá bằng thuốc có được không?

Phá thai là việc mà không chị em nào mong muốn cả nhưng mang thai ngoài lý do khiến chị em phải đi đến quyết định cuối cùng là phá thai. Vậy với thai 3 tuần tuổi thì có thể phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc được không?
Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Với thai 3 tuần tuổi, lúc này thai mới hình thai phôi thai, rất nhỏ nó giống như một nhóm tế bào hơn là hình hài của một em bé, kích thước của thai nhi chỉ khoảng 0,15mm, tương đương với một đầu kim.

Với thai 3 tuần tuổi có thể phá bằng thuốc được không?

Thai 3 tuần tuổi, lúc này thai khá nhỏ, vì thế nếu chị em có quyết định phá thai 3 tuần tuổi thì hãy đến những cơ sở y tế để thăm khám, xem độ tuổi chính xác của thai nhi, xem thai nhi đã nằm trong tử cung thai mẹ hay chưa, đồng thời kiểm tra sức khỏe thai phụ có đảm bảo hay không? Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp phá thai an toàn nhất cho thai phụ.
Phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc có được không? Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa dưới tác dụng của thuốc để hỗ trợ chấm dứt sự phát triển của bào thai và đẩy thai ra ngoài.
Điều kiện phá thai bằng thuốc:
Việc thực hiện bất cứ phương pháp phá thai nào thì cũng đòi hỏi thai phụ phải có sức khỏe tốt
mới có thể thành công. Một số trường hợp thai phụ không được phá thai bằng thuốc như:
✔ Thai dưới 7 tuần tuổi mới được phá thai bằng thuốc được
✔ Thai phải nằm trong tử cung của người mẹ
✔ Thai phụ phải trên 35 tuổi có sức khỏe kém không đảm bảo an toàn khi phá thai.
✔ Đã thực hiện phá thai 6 tháng trước sẽ không được thực hiện phá thai bằng thuốc vì rất nguy hiểm.
✔ Đang sử dụng corticoid trong thời gian dài để điều trị.
✔ Mắc bệnh lý về gan, thận, tim mạch thì khi sử dụng thuốc phá thai có thể làm bệnh thêm nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe.
✔ Thai phụ có tử cung bị dị dạng khiến cho tác động của thuốc khó hiệu quả, tỷ lệ thất bại cao.
✔ Người có cơ địa dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.
✔ Chống chỉ định cho người mắc bệnh rối loạn đông máu, thiếu máu.
Vậy để biết được thai 3 tuần tuổi có phá bằng thuốc được không. Thì chị em hãy đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám xem thai nhi có nằm trong tử cung người mẹ hay chưa. Từ đó có thể kết luận có phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc được hay không?

Phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc diễn ra như thế nào?

Các bác sĩ tiến hành theo hai bước sau:
✜ Chấm dứt sự hình thành thai nhi: Trong thuốc đình chỉ thai được bác sĩ chỉ định cho phụ nữ uống có chứa thành phần cản trở quy trình bám vào niêm mạc tử cung của bào thai. Làm nó bong ra khỏi niêm mạc bên cạnh đó chấm dứt sự lớn của thai nhi.
✜ Đẩy thai nhi ra ngoài: Dưới các thành phần khác của thuốc sẽ làm mềm cổ tử cung đẩy bào thai ra ngoài. Sau đó, tác động để cổ tử cung  tử cung trở lại trạng thái bình thường.
Ngoài ra, trong khoảng thời gian tử cung co bóp đẩy bào thai sẽ có cảm giác đau, tùy vào thể trạng của mỗi người mà mức độ đau không giống nhau. Khi thấy có hiện tượng ra máu cục (khối thai) kèm theo ra máu âm đạo, đau nhẹ bụng dưới là biểu hiện đã phá thai thành công. Nếu trạng thái ra máu âm đạo không giảm dần các ngày sau đó mà còn tồn tại thể ra nhiều hơn thì nên tới cơ sở y tế chuyên khoa chăm sóc ngay để xử lý kịp thời, tránh để lại tác dụng phụ không an toàn tới sức khỏe.
Chị em tuyệt đối không được mua thuốc về nhà để tự phá thai 3 tuần tuổi, bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này của các chị em. Vì khi mua thuốc chị em có thể gặp phải các thuốc hết hạn sử dụng, thuốc không chất lượng và khi sức khỏe của chị em có biết đảm bảo phá thai bằng thuốc được hay không. Nếu như thai phụ bị dị ứng với các thành phần của thuốc, mắc các bệnh lý về phụ khoa không biết nên sử dụng thuốc để phá thai 3 tuần tuổi có thể dẫn đến sót thai, sót nhau, băng huyết...

Phá thai 3 tuần tuổi bằng an toàn ở đâu?

Hiện nay, một trong những địa chỉ phá thai uy tín trên địa bàn TPHCM được nhiều chị em lựa chọn để đình chỉ thia ngoài ý muốn là Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt.
Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt là cơ sở phá thai uy tín, cũng là phòng khám phụ khoa tại tphcm chuyên khám và điều trị bệnh an toàn. Được nhiều chị em ở địa bàn tphcm cũng như các tỉnh lân cận chọn lựa.
Với ưu điểm như Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt được Sở Y tế thành phố cấp phép hoạt động về chuyên khoa sản phụ khoa. Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn sâu trong việc thực hiện phá thai ngoài ý muốn. Đồng thời với cơ sở vật chất hiện đại, máy móc tiên tiến để hỗ trợ việc thăm khám được thành công và hiệu quả hơn.
Vì thế Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt là sự lựa chọn tin cậy cảu các chị em để thực hiện phá thai an toàn nhất.
Nếu còn thắc mắc hay muốn chúng tôi tư vấn về gì thì hãy liên qua Phòng Khám Sản Phụ Khoa HCM, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9960 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa nào tốt nhất quận 11

Thai 1 tuần tuổi có phá được không và bằng cách nào?

Phòng khám Đa Khoa Đại Việt có chất lượng không?