Phá thai 18 tuần tuổi có nguy hiểm không và bằng thuốc có được không?

Thai 18 tuần tuổi có phá được không và bằng cách nào an toàn? Là những băn khoăn của nhiều chị em khi có quyết định phá thai 18 tuần tuổi. Để chị em có thêm nhiều thông tin về bệnh cũng như có cách phá thai 18 tuần tuổi thích hợp nhất thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

Phá thai 18 tuần tuổi có dùng thuốc được không?

Vì thai nhi 18 tuần tuổi đã dần hoàn thiện, có các bộ phận,... nên không thể phá thai 18 tuần tuổi bằng thuốc được. Nếu chị em cố tình dùng thuốc để phá thai thì không những thai bị sót, mà còn gây rong huyết, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của chị em. Để phá thai 18 tuần cần phải áp dụng các phương pháp can thiệp ngoại khoa mới giải quyết thai được tốt nhất, không bị tình trạng sót thai. Và phương pháp phù hợp nhất đối với thai nhi 18 tuần tuổi là phương pháp nong và gắp.

Quy trình phá thai bằng phương pháp nong và gắp

Quá trình thực hiện phá thai 18 tuần an toàn thực hiện qua các bước sau:
+ Bác sỹ sẽ tiến hành kiểm tra và siêu âm xem vị trí thai nhi, kích thước của thai nhi đồng thời kiểm tra xem chị em có mắc các bệnh về đường sinh dục, các bệnh lý về phụ khoa không. Nếu có thì chưa thể thực hiện phá thai được, vì khả năng  Để có thể phá thai thì thai phụ sẽ điều trị các bệnh đó trước mới được phá thai 18 tuần tuổi được.
+ Sau khi chị em đã kiểm tra sức khỏe đủ điều kiện phá thai thì bác sĩ sẽ vô trùng, sát khuẩn vùng kín, cho thai phụ uống 1 viên thuốc làm mềm cổ tử cung và thuốc giảm đau.
+ Sau khi đã uống thuốc làm mềm tử cung thì bác sĩ tiến hành mở tử cung và gắp thai nhi ra ngoài. Các dụng cụ y tế trước khi đưa vào tử cung sẽ được vô trùng kỹ lưỡng để tránh tình trạng nhiễm khuẩn cho tử cung.
+ Sau khi thực hiện xong thủ thuật bác sĩ sẽ sát trùng vùng kín một lần nữa và đưa thai phụ về phòng hồi sức để nghỉ ngơi. Chị em nhớ chăm sóc để nhanh hồi phục sức khỏe bằng cách có chế độ ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi đều độ, không làm việc nặng và đặc biệt là vệ sinh vùng kín sạch sẽ.
Phá thai 18 tuần có nguy hiểm không?
Bất cứ quy trình phẫu thuật nào cũng có độ nguy hiểm nhất định của nó. Đặc biệt là đối với phá thai 18 tuần tuổi, vì thai lúc này đã lớn, đã hình thành gần như đầy đủ các bộ phận cơ thể nên độ khó khi phẫu thuật khá cao, cũng như độ nguy hiểm cho thai phụ cũng cao. Chính vì vậy, các bác sỹ không khuyến khích việc bỏ thai khi thai đã lớn của chị em. Tuy nhiên vì một số lý do bắt buộc như dị tật thai nhi, ... thì bác sỹ vẫn sẽ tiến hành phẫu thuật cho chị em.
Ngay khi quyết định phá thai 18 tuần tuổi thì chị em cần tìm hiểu các cơ sở y tế chuyên khoa, đã có nhiều năm hành nghề, có đội ngũ bác sỹ chuyên nghiệp, có trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo an toàn, có phòng phẫu thuật vô trùng,... để tránh khỏi những trường hợp ngoài ý muốn.

Địa chỉ đình chỉ thai 18 tuần

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt là một trong những cơ sở y tế chuyên thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng được Sở Y Tế cấp phép hoạt động cho phép thực hiện đình chỉ thai kỳ an toàn.
Đa Khoa Đại Việt sẽ là sự lựa chọn an toàn trong trường hợp chị em xác định muốn phá thai 18 tuần. Khi tiến hành phá thai ở đây không những mức độ an toàn cao cũng như hiệu quả được đảm bảo mà còn giúp chị em tránh được nguy cơ rủi ro nguy hiểm khi chọn nhầm địa chỉ.
♦ Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi trong và ngoài nước, giàu kinh nghiệm, có tâm với nghề trong lĩnh vực sản khoa trực tiếp thực hiện phẫu thuật bằng những biện pháp tiên tiến và kỹ thuật hiện đại nhất,… quá trình phá thai 18 tuần được thực hiện tại Đa Khoa Đại Việt diễn ra một cách nhanh chóng, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thương cho tử cung cũng như sức khỏe sinh sản của chị em sau này.
♦ Phòng khám không ngừng đầu tư, cải thiện các trang thiết bị y tế tiên tiến: máy gây mê, máy siêu âm, máy đo mạch, máy quan sát bên trong,... Nhập khẩu nhiều thiết bị y khoa từ nước ngoài.
♦ Dụng cụ thực hiện thủ thuật và phòng thủ thuật hiện đại, được vô trùng, vô khuẩn đảm bảo thủ thuật được tiến hành một cách an toàn.
♦ Cùng với chế độ bảo mật thông tin cá nhân cao tin chắc sẽ giúp cho chị em an tâm và hài lòng khi đình chỉ thai 18 tuần tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt.
♦ Mọi chi phí đình chỉ thai kỳ đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định của Bộ Y Tế.
Trên đây là những chia sẽ về phá thai 18 tuần tuổi có được không? Nếu phụ nữ còn có thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 028 3960 9960 hoặc đến ngay 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11, TPHCM để được tư vấn đồng thời hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa nào tốt nhất quận 11

Thai 1 tuần tuổi có phá được không và bằng cách nào?

Phòng khám Đa Khoa Đại Việt có chất lượng không?