Thai 5 tuần tuổi phá có được không và bằng cách nào an toàn

Phá thai bằng thuốc là một phương pháp phá thai nội khoa sử dụng thuốc để đình chỉ sự phát triển của thai kỳ, co bóp tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài cách tự nhiên. Phá thai bằng thuốc an toàn và tiện sử dụng, tuy nhiên có phải thai nhi nào cũng có thể phá bằng thuốc hay không? Có thể phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc có được không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Điều kiện khi phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là phương pháp được nhiều chị em sử dụng bởi tính an toàn và hiệu quả mà nó mang lại. Ngoài ra còn tiết kiệm thời gian và ít ảnh hưởng sức khỏe hơn các cách còn lại. Tuy vậy, vẫn có những trường hợp bị biến chứng có nhiều rủi ro khi đình chỉ thai bằng thuốc bởi vì không phải bất kì phụ nữ nào cũng có thể chỉ dùng bằng thuốc. Muốn phá thai bằng thuốc phải đáp ứng những điều kiện sau
Phá thai 5 tuần bằng thuốc được xem là cách phá thai an toàn mang lại đảm bảo cao
 Đình chỉ thai nhi bằng thuốc chỉ dùng với thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai nhi không dài quá 2,5 cm.
 Thể trạng người mẹ khỏe mạnh không gặp phải các bệnh như tiểu đường, thận, hen suyễn, rối loạn đông máu, thiếu máu,…
 Không dị ứng với các thành phần của thuốc đình chỉ thai
 Không áp dụng corticoid trong thời gian dài.
 Không mắc có thai ngoài tử cung và không đặt vòng tránh thai.
 Thực hiện ở những cơ sở uy tín, được bác sĩ thăm khám và cung cấp loại thuốc thích hợp.
Đối với thai được 5 tuần tuổi là độ tuổi thai đủ để chỉ dùng phá thai nhi bằng thuốc. Nếu như người mẹ đáp ứng đủ các yêu cầu nêu trên thì các bác sĩ có thể can thiệp thủ thuật pha thai bằng thuốc.

Quá trình phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc

Hiện nay, để đảm bảo quá trình phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc hiệu quả thì chị em cần tìm đến các phòng khám phụ khoa chuyên khoa có uy tín và chất lượng để được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm, đề ra và giám sát quá trình dùng đình chỉ thai bằng thuốc.
Đình chỉ thai 5 tuần tuổi bằng thuốc tại phòng khám phụ khoa thường trải qua 3 bước.
 Bước 1: Bác sĩ sẽ thực hiện khám lâm sàng, siêu âm để định vị tuổi thai nhi, vị trí thai nhi và tình trạng sức khỏe của thai phụ nhằm hiệu quả người mẹ có đủ điều kiện để tiến hành bỏ thai bằng thuốc.
 Bước 2: Chị em sẽ được chỉ định uống viên thuốc thứ nhất dưới sự kiểm tra trực tiếp của bác sĩ có tác dụng làm ngưng sự đổi mới của thai nhi và làm bong túi thai nhi ra khỏi thành tử cung.
 Bước 3: Sau khoảng 2 ngày (48 tiếng) chị em sẽ quay trở lại và tiếp tục uống viên thứ 2 có tác dụng đẩy thai ra ngoài. Lúc này bạn sẽ thấy đau bụng (tử cung đang co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài) và ra máu cục (chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài).
 Chị em lưu ý sau khi uống viêm thuốc thứ 2 nên được hướng dẫn nghiêm ngặt trong khoảng 4 giờ, lúc này quy trình đẩy cái thai ra ngoài rất quan trọng, nếu để diễn ra tình trạng sót thai nhi, sót nhau sẽ đe dọa rất 5 tháng tới tử cung (gây vô sinh về sau) hoặc nguy hiểm tới tính mạng.

Sau khi dùng bỏ thai 5 tuần tuổi bằng thuốc chị em nên quan sát biểu hiện của cơ thể.

 Phá thai thành công: thai phụ thấy xuất hiện ra máu, rỉ máu khoảng 1 tuần, buồn nôn, nôn. Sau 2-3 thai nhi sẽ tự ra ngoài, máu chảy cũng sẽ giảm dần sau đó sẽ tự hết. Đây là các triệu chứng thường thấy trong sẩy thai tự nhiên.
 Phá thai không thành công: Sau khi uống thuốc nhưng không thấy thai nhi ra, lượng máu chảy ngày càng nhiều, siêu âm lại thì thấy thai nhi vẫn còn hoặc nhau thai chưa ra hết. Cơ thể đau bụng dữ dội, sốt, ớn lạnh, mệt mỏi.
Khi thấy xuất hiện những triệu chứng trên nên tiết kiệm thời gian đến cơ sở y tế để các bác sĩ theo dõi và đưa ra phương án xử lí. Bỏ thai nhi không thành công nếu không được nhận thấy kịp sẽ dẫn đến viêm nhiễm, chảy máu, nguy hiểm hơn là dẫn đến vô sinh và thậm chí ảnh hưởng đến sống còn.

Chi phí phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc hết bao nhiêu tiền?

Chi phí phá thai 5 tuần tuổi không thể quy ra bằng một con số cụ thể được mà phải phụ thuộc vào những yếu tố như:
 Cơ sở thực hiện
Việc lựa chọn địa chỉ áp dụng đình chỉ thai lớn, uy tín là rất quan trọng, nơi đây có đội ngũ bác sĩ vững tay nghề, giàu kinh nghiệm để thăm khám và theo dõi biểu hiện của cơ thể thai phụ trong quá trình đình chỉ thai vì vậy mức chi phí khi dùng ở đây mà cao hơn các cơ sở khác.
 Phương pháp áp dụng
Tùy thuộc vào cách thức phá thai hiện đại hay truyền thống mà mức chi phí cũng có sự chênh lệch. dùng cho phương pháp hiện đại sẽ hạn chế được những rủi ro trong quá trình áp dụng. Sau khi thăm khám kĩ càng các bác sĩ sẽ đưa ra lựa chọn thích hợp với tình hình người mẹ.
 Tuổi thai nhi
Thai nhi càng nhỏ việc bỏ thai sẽ đảm bảo hơn, vì vậy nếu khi dùng phá thai các chị em cần chỉ dùng sớm giúp chi phí hợp lý và quan trọng là mức độ an toàn cao hơn.
 Sức khỏe người mẹ
Người mẹ gặp các vấn đề sức khỏe đe dọa đến quy trình dùng thủ thuật thì các bác sĩ cần chữa trị và làm cố định bệnh tình mới có thể thực hiện thực hiện. Vì vậy, trong quá trình bỏ thai có thể phát sinh một vài chi phí điều trị khác.
Và để biết chính xác dừng thai 5 tuần tuổi bằng thuốc bao nhiêu tiền thì thai phụ nên có đến phòng khám phụ khoa để thăm khám và được bác sĩ giới thiệu cụ thể.
✈Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Đại Việt là địa chỉ phá thai uy tín tại tphcm, được nhiều chị em tin cậy hàng đầu về lĩnh vực sức khỏe có thai, các bác sĩ đều là những chuyên gia có tay nghề, kinh nghiệm, được đào tạo trong và ngoài nước, hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết mắc phát triển giúp quá trình chỉ dùng đạt được đảm bảo cao. Đồng thời nơi đây luôn ưu đãi với các bệnh nhân với mức chi phí vô cùng hợp lí, bệnh nhân được biết trước chi phí trước khi dùng, tất cả thông tin của đối tượng được phòng khám bảo mật.
Nếu còn thắc mắc hay muốn chúng tôi tư vấn về gì thì hãy liên qua Phòng Khám Sản Phụ Khoa HCM, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9960 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa nào tốt nhất quận 11

Thai 1 tuần tuổi có phá được không và bằng cách nào?

Phòng khám Đa Khoa Đại Việt có chất lượng không?